ลงทะเบียนเข้างาน
Mobile number
e-mail
Exhibitor
แบ่งปัน
เทคนิคออกแบบคูปองให้โดนใจพ่อแม่นักช็อป

เทคนิคออกแบบคูปองให้โดนใจพ่อแม่นักช็อป

โปรโมชั่นส่งเสริมการขาย มีหลากหลายรูปแบบ คูปองส่วนลด เป็นเครื่องมือหนึ่งที่นิยมในการทำโปรโมชั่น แต่รู้หรือไม่

95% ของนักช็อปทั้งหลาย ชอบคูปองโปรโมชั่น

87% ของนักช็อป มักจะใช้คูปองซะด้วยสิ!

และสุดท้าย 60% ลูกค้าที่เข้าร้านเรามักจะถามหาคูปองมาเป็นส่วนลด

จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าจะธุรกิจไหน สินค้าอะไร คูปองโปรโมชั่นก็เป็นที่นิยมของเหล่านักช็อปเสมอ

วันนี้ แอดมินขอนำเสนอ “เทคนิคออกแบบคูปองให้โดนใจพ่อแม่นักช็อป” ก่อนที่จะไปรู้จักเทคนิคนั้น คูปอง มีประโยชน์อย่างไรในแง่การตลาด นอกจากโปรโมทร้านค้า สินค้าของเหล่า EXHIBITORS แล้วคูปองยังมีประโยชน์ดังนี้


คูปอง...ใช้สร้างลูกค้าใหม่ได้

เคยซื้อสินค้าที่ไม่เคยคิดจะซื้อ แต่ซื้อเพราะเราได้ส่วนลดหรือของแถมไหมคะ? เชื่อว่าทุกคนต้องเคยแน่นอน ลูกค้ามักจะใช้ประโยชน์จากข้อเสนอในคูปองถึงแม้จะไม่เคยสนใจสินค้านั้นๆมาก่อน ลองให้คูปองส่วนลด หรือคูปองแจกของฟรี กับลูกค้าใหม่ดูนะคะ รับรองปิดการขายกับลูกค้าใหม่ได้เร็วขึ้นแน่นอน

คูปอง...กระตุ้นให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำ

แน่นอนว่าการทำให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำนั้นง่ายกว่าการหาลูกค้าใหม่ เพราะลูกค้าเก่าเค้ามีประสบการณ์การซื้อของร้านเรามาแล้ว ถ้าเรามีข้อเสนอ ส่วนคูปองลดดีๆ ให้ลูกค้ากลุ่มนี้ก็ไม่ยากเลยที่จะทำให้เค้ากลับมาซื้อซ้ำ และแน่นอนพ่อแม่นักช็อปสมาชิก BBB มักถามหาคูปองส่วนลดอยู่เสมอ

คูปอง...เวิร์คสุดๆ เมื่อใช้เปิดตัวสินค้าใหม่

ปัญหาของสินค้าใหม่นั่นก็คือยังไม่เป็นที่รู้จักและยังไม่รู้คุณภาพสินค้า สิ่งที่ควรทำนั่นก็คือสร้างประสบการณ์การใช้ จะขายราคาเต็มย่อมไม่มีใครสนใจแน่นอน ลองแจกคูปองส่วนลดสำหรับการซื้อสินค้าตัวใหม่ หรือคูปองแจกสินค้าตัวอย่างดูสิคะ รับรองว่าถึงจะเป็นสินค้าใหม่ก็กลายเป็นที่รู้จักได้ไม่ยากค่ะ

เมื่อรู้จักข้อดีของคูปองแล้ว ลองมาดูเทคนิคการออกแบบคูปองให้โดนใจแม่ๆนักช็อปกันเลยค่ะ


1. สร้างข้อเสนอสุดโดนใจ 
ลด แลก แจก แถม ให้พิเศษสุด เพราะข้อเสนอที่ดีมักดึงดูดเงินในกระเป๋าของลูกค้าเสมอ ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลดสินค้า ข้อเสนอพิเศษอย่างซื้อ 1 ฟรี 1 หรือแม้กระทั่ง การทดลองใช้บริการฟรีครั้งแรก ข้อเสนอเหล่านี้จะสร้างโอกาสให้ลูกค้าได้รู้จัก สินค้าและบริการแล้ว ยังสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าเป็นลูกค้าประจำได้อีก

2. เน้นข้อเสนอให้โดดเด่น เมื่อคิดข้อเสนอโปรโมชั่นของคูปองให้น่าซื้อ การออกแบบก็ต้องเน้นข้อเสนอให้เด่นชัด เช่น ส่วนลด ฟรี โดยเน้นทำตัวหนากว่าข้อความปกติ หรือใส่สีข้อความให้แตกต่างเพื่อความสะดุดตา

3. ใส่รูปสินค้า+โลโก้ร้านเพิ่มความน่าซื้อ 
การมีรูปภาพประกอบจะช่วยสร้างความน่าสนใจ และทำให้ลูกค้าได้รู้ว่าสินค้าที่คุณขายอยู่หน้าตาเป็นอย่างไร อย่าลืมใส่พร้อมโลโก้ร้านให้ลูกค้าได้รู้ว่า ฉันควรไปใช้คูปองใบนี้กับใคร กับร้านไหน แถมยังช่วยให้ร้านค้าของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วย

4.พูดประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ ใส่ประโยชน์หรือข้อความที่ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ เช่น ประหยัดกว่าซื้อที่อื่น แถมจัดส่งสินค้าฟรีในงาน หรือคำที่ช่วยเร่งการตัดสินใจ เช่นจำนวนจำกัด หรือ จำกัด 100 ท่านแรก เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าสำคัญต้องรีบตัดสินใจควักเงินออกมาซื้อ

5.LESS IS MORE สุดท้ายสรุปข้อความ โปรโมชั่น ของคูปอง โดยข้อเสนอต้องชัดเจน กระชับไม่ยาวเกินไป อย่าประโคมใส่ข้อความเยอะ จนทำให้ลูกค้าไม่อยากอ่าน หรือคิดข้อความมาเยอะจนต้องบีบให้ตัวอักษรดูเล็กแล้วอ่านไม่ออก

ทีนี้เราลองมาดูตัวอย่างคูปองที่ดี และแบบที่ไม่ดีเปรียบเทียบกันดีกว่าค่ะ


ตัวอย่างที่ดีเราจะเห็นได้ว่า ตัวอย่างคูปองที่ดี ควรมีแค่ 1 โปร เพื่อความเข้าใจง่าย พร้อมข้อเสนอที่ชัดเจนไม่เยอะจนเกินไป หรือเลขบูธที่ควรเป็นตัวเลขอย่างน้อยเพื่อความมองเห็นง่าย ลูกค้าได้รับจะรู้สึกไปที่บูธได้ง่ายด้วย มองปุ๊บจะรู้เลยว่าคูปองนี้มีโปรดีดีอยู่นะ


ส่วนตัวอย่างนี้ จะเห็นว่าขายสินค้าเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องบอกรายละเอียดเยอะ เพราะถึงแม้จะมีรูปสินค้ามากมาย ประกอบข้อความที่เยอะจนเกินไป แม้ว่าจะมีโปรดีดีเหมือนกัน แต่ความน่าสนใจกลับหายไปเพราะคูปองด้านขวา ดูรกจนเกินไป

และทั้งหมดนี้ก็คือ เทคนิคง่ายๆที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำคูปองเพื่อโปรโมทร้านค้าของคุณ ให้เพิ่มขึ้นเป็นอีกเท่าตัว หวังว่า BB EXHIBITORS จะนำความรู้ใหม่ๆเหล่านี้ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดนะคะ BBอยากให้ EXHIBITORS ทุกท่านโตไปกับเราไปอย่างยั่งยืน เราจึงตั้งใจทำให้ BB EXHIBITORS HAPPY

CR:
ศูนย์วิจัยพฤติกรรมผู้บริโภค 
BBB

https://www.page365.net/all-articles/coupon-promotion

https://www.kasikornbank.com/th/business/sme/KSMEKnowledge/article/MarketingTips/Pages/Promotions.aspx

เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
10 ปัจจัยกระตุ้นการซื้อของพ่อแม่นักช็อปงาน BBB
10 ปัจจัยกระตุ้นการซื้อของพ่อแม่นักช็อปงาน BBB
เคยสังเกตุไหมว่า มาออกบูธทำไมถึงขายไม่ได้เลย แต่ทำไมบางร้านกลับขายดีเป็นเทน้ำเทท่า สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการมักผิดพลาดคือ การไม่เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค ไม่เข้าใจว่าใครคือลูกค้าเป้าหมาย หรือบางครั้งอาจไม่ได้แยกว่าสินค้าที่เราขาย ใครคือผู้ใช้ ใครคือผู้ซื้อ วันนี้ BBB ขอนำเสนอ 10 ปัจจัยกระตุ้นการซื้อของพ่อแม่นักช๊อปในงาน BBB
5 STEP มือใหม่ออกบูธงาน BBB
5 STEP มือใหม่ออกบูธงาน BBB
การออกบูธแสดงสินค้าก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี สำหรับสินค้าที่เกี่ยวข้องกับแม่และเด็ก ต้องงาน BBB เท่านั้น วันนี้แอดมินจะมาแนะนำ EXHIBITORS มือใหม่ที่ไม่เคยออกบูธในการเตรียมตัวมาออกบูธงาน BBB กับ 5 STEP ง่ายๆที่จะช่วยคุณออกบูธได้อย่างสบายใจและคุ้มค่า
สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนมาออกบูธงาน BBB
สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนมาออกบูธงาน BBB
การขายสินค้าไม่ได้มีอยู่แค่หน้าร้านเท่านั้น ผู้ประกอบการหลายรายมักเลือกที่มาออกบูธงานแสดงสินค้าต่างๆ เพื่อขายสินค้าและประชาสัมพันธ์ร้านค้า แต่การไปออกบูธในแต่ละครั้งนั้นมีหลายสิ่งมากมายที่ EXHIBITORS ต้องเตรียมตัว ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ ป้ายร้านต่างๆ ไหนจะต้องเตรียมสินค้าอีก วันนี้ แอดมินขอนำเสนอตัวช่วย BBB EXHIBITORS ทุกบูธมาออกงานBBBได้อย่าง เป๊ะ! ปัง! อลังการ! ไม่มีสะดุด กับ “CHECK LIST สิ่งที่ต้องเตรียมมาออกบูธงาน BBB” ไปดูรายละเอียดกันเลยค่ะ