ลงทะเบียนเข้างาน
Mobile number
e-mail
Exhibitor
แบ่งปัน
สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนมาออกบูธงาน BBB


 
การขายสินค้าไม่ได้มีอยู่แค่หน้าร้านเท่านั้น ผู้ประกอบการหลายรายมักเลือกที่มาออกบูธงานแสดงสินค้าต่างๆ เพื่อขายสินค้าและประชาสัมพันธ์ร้านค้า แต่การไปออกบูธในแต่ละครั้งนั้นมีหลายสิ่งมากมายที่ EXHIBITORS ต้องเตรียมตัว ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ ป้ายร้านต่างๆ ไหนจะต้องเตรียมสินค้าอีก วันนี้ แอดมินขอนำเสนอตัวช่วย BBB EXHIBITORS ทุกบูธมาออกงานBBBได้อย่าง เป๊ะ! ปัง! อลังการ! ไม่มีสะดุด กับ “CHECK LIST สิ่งที่ต้องเตรียมมาออกบูธงาน BBB” ไปดูรายละเอียดกันเลยค่ะ

1. เตรียมสินค้าให้เพียงพอ

การมาออกบูธงาน BBB จะต้องแสดงงานเป็นเวลา 4 วัน ดังนั้น EXHIBITORS จะต้องเตรียมสินค้าให้พอขายในแต่ละวัน เท่านั้นไม่พอ สินค้าขายดีหมด EXHIBITORS จะต้องเตรียมสต๊อกสินค้าที่จะใช้เติมบนเชลฟ์ชั้นวางสินค้าระหว่างวันอีกด้วย นอกจากนี้ การแสดงงานในแต่ละครั้ง EXHIBITORS อาจเจอกับลูกค้าที่มาเดินช๊อปแต่สินค้าขายหมดหรือลูกค้าไม่สะดวกหิ้วกลับ ท่านอาจจะให้ลูกค้าสั่งสินค้าไว้แล้วทำการส่งสินค้าให้หลังจบงาน


 
2. ตกแต่งบูธให้น่าสนใจ

การมาออกบูธในแต่ละครั้งไม่ใช่แค่นำสินค้ามาวางขายเท่านั้น การตกแต่งบูธก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะบูธของท่านเปรียบเสมือหน้าร้านเฉพาะกิจ ที่บ่งบอกถึงภาพลักษณ์และแบรนด์ของร้านค้า การตกแต่งบูธให้น่าสนใจก็จะช่วยดึงดูลูดกค้าให้เข้าบูธเฉกเช่นเดียวกับหน้าร้านที่สวยงามลูกค้าก็อยากเข้าร้านเดินชมสินค้า เช่น การตกแต่งไฟให้สว่างสดใส ก็ช่วยให้พ่อแม่นักช๊อปสนใจเดินเข้าบูธ หรือการจัดวางสินค้าแยกประเภทจะช่วยพ่อแม่นักช๊อปสะดวกต่อการดูสินค้า และง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ ไม่ว่าจะเป็น สินค้าใหม่ สินค้าขายดี หรือสินค้าลดราคาพิเศษ EXHIBITORS ควรจัดวางแยกประเภท



3. เซ็ททีมงานให้พร้อมเพรียง

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าการทำงานทุกอย่างต้องเกี่ยวข้องกับคนเสมอ กำลังคนที่มีศักยภาพก็ช่วยขับเคลื่อนให้ธุรกิจของท่านไปข้างหน้า การมาออกบูธก็เช่นกัน EXHIBITORS ต้องเซ็ททีมงานที่จะมาประจำบูธ ในแต่ละช่วง ตลอดทั้ง 4 วัน นอกจากกำลังคนที่พร้อมเพรียง ท่านต้องเทรนพนักงานขายให้มีใจรักบริการ เข้าใจและรู้รายละเอียดของผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นสินค้าของท่าน รวมถึงการเทรนทักษะการต่อรองราคาเพื่อช่วยปิดการขายสินค้าให้ง่ายให้ไวขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้การอบรมพนักงานให้มีมารยาท ยิ้มแย้ม แจ่มใส พูดจาโน้มน้าวลูกค้า มีวาทศิลป์ จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกดีและพึงพอใจ ส่งผลให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ดีขึ้นกว่าเดิม



4. เตรียมใบปลิวและนามบัตร

ถึงแม้ว่าอุตสหากรรมสิ่งพิมพ์จะอยู่ในช่วงขาลง แต่การมีสื่อสิ่งพิมพ์ที่เกี่ยวกับสินค้า และร้านค้ายังเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยให้ภาพลักษณ์ร้านค้ามีความน่าเชื่อถือ แสดงถึงความเป็นมืออาชีพให้ร้านค้าที่มาออกบูธ EXHIBITORS จึงควรเตรียมใบปลิวหรือนามบัตร ที่มีข้อมูลติดต่อร้านค้า หรือข้อมูลรายละเอียดสินค้าให้พร้อม เพื่อแจกให้กับลูกค้าได้ติดต่อซื้อขายหลังจบงานได้ หรือท่านอาจแจกสินค้าตัวอย่างที่แนบใบปลิว โบรชัวร์ หรือนามบัตร ก็นับว่าเป็นวิธีประชาสัมพันธ์สินค้าได้น่าสนใจ


5. ป้ายร้านป้ายSALE

ป้ายร้าน ป้าย SALE! ยังเป็นตัวช่วยดึงดูดลูกค้าเสมอ!! เพราะลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลักของงาน BBB คือคุณแม่นักช๊อป การติดป้าย SALE จึงเป็นจิตวิทยาที่ดึงดูดเหล่าคุณแม่เข้าบูธเสมอ ยิ่งผนวกกับการจัดวางสินค้า เช่น การวางสินค้า ในกระบะ ยิ่งทำให้สินค้าดูราคาถูกในสายตาของลูกค้า ทำให้อยากเข้าไปเลือกชมและซื้อสินค้า
 



6. เตรียมป้าย QR CODE

QR CODE เทคโนโลยีจำเป็นสำหรับยุคโซเชียล เพียงแค่ EXHIBITORS ปริ้นป้าย QR CODE ของสิ่งที่อยากให้ลูกค้ามาสแกน ไม่ว่าจะเป็น QR CODE, LINE@ ของร้านค้า หรือ QR CODE เข้าลิงค์หน้าแฟนเพจ Facebook ก็จะสามารถเก็บข้อมูลช่องทางในการติดต่อกับลูกค้ามากขึ้น บางครั้งลูกค้าอาจมาเดินงานเพื่อหาข้อมูลสินค้า การมี QR CODE ร้านค้าก็เปรียบเสมือนนามบัตรร้านแบบดิจิตอล หลังจบงาน EXHIBITORS ยังสามารถโปรโมทสินค้า โฆษณาร้านกับลูกค้าที่มาเป็นสมาชิกหรือผู้ติดตามเพจได้อีก นอกจาก QR CODE ร้านค้าแล้ว EXHIBITORS ที่มีช่องทางการชำระเงินออนไลน์อย่าง QR Code ในพร้อมเพย์ยังช่วยอำนวยความสะดวกการชำระเงินลูกค้าได้อีกด้วย เป็นการรองรับกระแสสังคมไร้เงินสดไปในตัว

 


7. คิดวิธีดึงดูดลูกค้าเข้าบูธ

นอกจากการเตรียมสินค้า อุปกรณ์ตกแต่งบูธ ทีมงาน ป้าย SALE สิ่งที่ EXHIBITORS ควรเตรียมมาออกบูธ คือ วิธีการดึงดูดลูกค้าเข้าบูธ หรือกลยุทธ์ที่ช่วยให้ลูกค้าสนใจอยากจะเดินเข้าไปชมสินค้า เช่น การเชิญผู้ช่วยชาญหรือเซเลบ เข้ามารีวิวให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หรือการมี MC หน้าตาดีเอนเตอร์เทนลูกค้า พร้อมชักจูงลูกค้าเข้าบูธ หรือการคิดกิจกรรม เช่น การแจกสินค้าตัวอย่างพร้อมกับการแลกเปลี่ยน เช่น แอด LINE ร้านค้า, Like เพจร้านค้า หรือ โพสต์รูปในงานลงโซเชียลต่างๆ พร้อมติดแฮชแท็ก ก็จะเป็นการทำให้เกิดความน่าสนใจสามารถเก็บข้อมูลลูกค้าไปโปรโมระหว่างงาน หรือหลังจบงานได้ นอกจากนี้การมีมาสคอตของร้านค้าก็ช่วยดึงดูดความสนใจของเหล่าลูกน้อยที่น่ารักมาเดินงานพร้อมคุณพ่อคุณแม่นักช๊อปอีกด้วย

 


8. เข้าร่วมกิจกรรมของ BBB ฟรี



มาถึงสิ่งสุดท้ายที่ต้อง Check List คือการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆของ BBB ที่จะช่วย EXHIBITORS โปรโมททั้งออฟไลน์และออนไลน์ฟรี ไม่ว่าจะเป็น การส่งสินค้ามารีวิวในรายการ BBB LIVE หรือการส่งสินค้ามาสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของรางวัลบนกิจกรรมเวทีเปิดตัวสินค้า กิจกรรมแข่งคลาน Baby กะดึ๊บ กะดึ๊บ กิจกรรมแข่งรถขาไถและรถผลักเดิน Bayby บะรื๊น บะรื๊น และกิจกรรมแข่งเต้น Baby แดนซ์ แดนซ์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เป็นช่องทางให้ EXHIBITORS โปรโมทสินค้าโปรโมชั่นในงาน BBB อย่างกิจกรรมลงทะเบียนเข้างาน เกมส์ต่างๆ รวมถึงการร่วมทำคูปองของ BBB ที่จะโปรโมทเฉพาะลูกค้าสมาชิก BBB เท่านั้น กิจกรรมต่างๆของ BBB จะช่วยกระตุ้นยอดขายและโปรโมทสินค้าในงานฟรีๆหากEXHIBITORS สนใจสามารถศึกษารายละเอียดต่างๆได้ ที่นี่ คลิก http://www.babybbb.com/upload_images/image/BBB30/manual/BBB/PromotionBBB30.pdf

สุดท้ายนี้ BBB หวังว่า Check List สิ่งที่ต้องเตรียมตัวมาออกบูธงาน BBB จะทำให้ EXHIBITORS ทุกท่านมาออกงานได้อย่างมั่นใจมากขึ้น เพราะ BBB อยากให้ EXHIBITORS ทุกท่านโตไปกับเราไปอย่างยั่งยืน เราจึงตั้งใจทำให้ BBB EXHIBITORS HAPPY

ที่มา: ศูนย์วิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคBBB
http://www.thaismescenter.com/9-สิ่งต้อง-check-list-ก่อนเดินทางออกบูธแสดงสินค้า/
https://www.zipeventapp.com/blog/2018/04/02/event-guidelines-6-tips-before-make-a-booth-reservation/
เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
เทคนิคออกแบบคูปองให้โดนใจพ่อแม่นักช็อป
เทคนิคออกแบบคูปองให้โดนใจพ่อแม่นักช็อป
แอดมินขอนำเสนอ “เทคนิคออกแบบคูปองให้โดนใจพ่อแม่นักช็อป” ที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายของ BBB EXHIBITORS และประโยชน์ของการทำคูปองในแง่การตลาด
10 ปัจจัยกระตุ้นการซื้อของพ่อแม่นักช็อปงาน BBB
10 ปัจจัยกระตุ้นการซื้อของพ่อแม่นักช็อปงาน BBB
เคยสังเกตุไหมว่า มาออกบูธทำไมถึงขายไม่ได้เลย แต่ทำไมบางร้านกลับขายดีเป็นเทน้ำเทท่า สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการมักผิดพลาดคือ การไม่เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค ไม่เข้าใจว่าใครคือลูกค้าเป้าหมาย หรือบางครั้งอาจไม่ได้แยกว่าสินค้าที่เราขาย ใครคือผู้ใช้ ใครคือผู้ซื้อ วันนี้ BBB ขอนำเสนอ 10 ปัจจัยกระตุ้นการซื้อของพ่อแม่นักช๊อปในงาน BBB
5 STEP มือใหม่ออกบูธงาน BBB
5 STEP มือใหม่ออกบูธงาน BBB
การออกบูธแสดงสินค้าก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี สำหรับสินค้าที่เกี่ยวข้องกับแม่และเด็ก ต้องงาน BBB เท่านั้น วันนี้แอดมินจะมาแนะนำ EXHIBITORS มือใหม่ที่ไม่เคยออกบูธในการเตรียมตัวมาออกบูธงาน BBB กับ 5 STEP ง่ายๆที่จะช่วยคุณออกบูธได้อย่างสบายใจและคุ้มค่า